THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 20
Số lượt truy cập: 4181019
QUANG CÁO
PHÁT THANH MĂNG NON- CHỦ ĐẾ: KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982- 20/11/2020) 2/24/2021 10:23:17 AM
Thời gian phát thanh: Tháng 11/2020

tải xuống.jpg

Đội  tuyên truyền măng non Xin chào quý thính giả, quý thầy cô giáo và các bạn ! Lời đầu tiên , cho phép đội tuyên truyền măng non Trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thủy gửi đến quý vị và các bạn lời chúc sức khoẻ và lời chào thân ái.

Các bạn thân mến!

Tháng 11 lai về. Chính vì vậy, đội tuyên truyền măng non Trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thủy  xin gửi đến các bạn chương trình phát thanh số đặc biệt với chủ đề: “"Tri ân thầy cô ”.

Kính thưa quý thầy cô và các bạn!

Cách đây 63 năm, kể từ ngày 30/8/1957 tại Thủ đô Ba Lan. tổ chức Liên hiệp Công đoàn giáo giới Quốc tế đại diện cho hơn 10,5 triệu giáo viên trên thế giới công bố một bản hiến chương các nhà giáo quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm là ngày hiến chương các nhà giáo. Trong nội dung bản hiến chương đã nêu rõ phương hướng và nhiệm vụ của các nhà giáo, phấn đấu cho một nền giáo dục tiến bộ, dân chủ, khoa học, đấu tranh thủ tiêu chế độ bạc đãi, coi khinh nghề dạy học. Đặc biệt nêu cao nghề dạy học và những người dạy học.

Cũng chính từ sự thay đổi đó, ngày 28/9/1982 Hội đồng bộ trưởng nước ta có quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm là ngày nhà giáo Việt Nam.

          Các bạn thân mến !

Từ ngàn xưa, ông cha ta đã có truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”, ngày nay dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào của đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và coi sự nghiệp giáo dục là quốc sách hàng đầu.

          Các bạn thân quý !

Ngày nào em bé cỏn con

Bây giờ em đã lơn khôn thế này

Công cha, áo mẹ chữ thầy

                               Làm sao cho bỏ những ngày ước ao”

Vâng, cha mẹ cho ta hình hài, thầy cô cho ta kiến thức. Là người, làm sao chúng ta quên được công ơn sinh thành của cha mẹ, dưỡng dục của thầy cô

Vâng, thầy cô là những chiến sĩ thầm lặng, ngày đêm miệt mài góp nhặt kiến thức để vun tưới cho thế hệ mai sau được nở hoa, kết trái. Là những con người vĩ đại, vững vàng trí lực ngày ngày chống chèo bao chuyến đò đưa lữ khách qua sông mong cập bến bờ vinh quang. Những công lao trời biển của thầy cô giáo làm sao chúng ta đền đáp được. Vậy trong không khí hân hoan của toàn xã hội đang chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

chúng ta là thế hệ học trò cần phải làm gì để tỏ lòng thành kính, tri ân đối với thầy cô giáo?

Các bạn a!   Ngày nhà giáo Việt Nam , là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam.

Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này. Trong những ngày này, học sinh trường Tiểu học Thị Trấn Lệ Ninh nô nức thi đua học tốt, dành nhiều hoa điểm tốt, tổ chức làm báo tường, vẽ tranh,... dâng lên thầy cô giáo để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô đã dạy dỗ mình.  Đặc biệt là ngày hội, thi viết chữ đẹp của thầy cô trong nhà trường chào mừng ngày nhà giáo việt nam.

          Ngoài ra Ở các chi đội còn xây dựng phong trào giúp đỡ học tập như đôi bạn cùng tiến, giúp bạn vượt khó học tốt, đẩy mạnh phong trào học tổ, học nhóm. Các bạn cần phấn đấu dành nhiều điểm tốt, lời khen hay thay những bông hoa tươi thắm nhất kính dâng tặng quý thây cô.

Hy vọng với truyền thống của nhà trường, truyền thống chăm ngoan học tốt của học sinh trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thủy, các bạn sẽ là những người mang đến những thành tích, những tình cảm tốt đẹp nhất dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11.

         Các bạn ạ ! dẫu biết rằng những cố gắng của chúng ta không thể đền đáp hết công ơn giáo dục mà thầy cô đã dành cho. Song, tin tưởng rằng với những cố gắng, những thành quả mà mỗi cá nhân, mỗi chi đội , lớp nhi đồng đã và đang ra sức phấn đấu phần nào làm đẹp thêm, tô thắm thêm ý nghĩa ngày 20/11.

    * Tiếp nối chương trình mời các bạn nghe một cảm xúc của bạn Hồ Thị Duyên  lớp 9A đối với thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

      Có lẽ trong cuộc đời của mỗi con người, ngoài cha mẹ là những bậc sinh thành, thầy cô giáo cũng có công lao rất lớn.

Còn đối với những học sinh đang thời cắp sách tới trường như chúng em thì thầy cô giáo chính là những người cha, người mẹ thứ hai.Thầy cô - hai chữ thiêng liêng mà chỉ có những học sinh đủ tư cách mới được phép gọi. Họ là những người đã dẫn dắt chúng em đi trên con đường đời của riêng mình, người chắp cánh ước mơ cho chúng em.

Mọi người vẫn thường nói thầy cô là người lái đò cho học sinh . Khi một năm học kết thúc là chuyến đò cập bến.Có lẽ trong chuyến đò đó đã có biết bao điều thú vị, thầy cô đã dạy cho chúng ta biết thế nào là lễ nghĩa, là biết cách cư xử cho phải phép.

Rồi từng ngày, chúng ta bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức. Thầy cô luôn dõi theo chúng ta. Từ một con điểm tốt, một ý tưởng hay cho đến một sai phạm nhỏ, một lần không thuộc bài, thầy cô đều chú ý khen ngợi hoặc nhắc nhở.

Thầy cô là những người thầm lặng đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức, cho chúng em một tương lai tươi đẹp .Chúng em luôn tự hào vì là học sinh của trường TH & THCS Ngân Thủy , tự hào không chỉ vì được học tập trong một môi trường tốt, mà còn vì chúng em đã được những thầy cô giáo giỏi tận tình dạy dỗ. Ở đây, thầy cô giáo không chỉ đơn thuần là một người thầy, người cô mà còn là người cha, người mẹ .Thầy cô sẵn sàng dành thời gian lắng nghe những thắc mắc, những tâm sự của chúng em.

Thầy cô có thể tạo cho chúng em những trận cười sảng khoái trong giờ học khi chúng em cảm thấy căng thẳng. Thầy cô có thể kiên nhẫn lắng nghe và thông cảm với chúng em. Thầy cô khẽ cười và gật đầu khi chúng em cúi chào lễ phép. Nhưng thầy cô buồn khi chứng kiến chúng em chưa tốt. Phải chăng thầy cô đã luôn không cho phép mình được khóc mỗi khi học trò hư, để giữ lòng mãi cứng rắn dạy bảo chúng em.

Vâng, tất cả, tất cả, từ những gì nhỏ nhặt nhất đến những điều cao cả nhất chúng em đều coi trọng, vì đó là tình thương mênh mông như trời biển của thầy cô dành cho chúng em.Trên cuộc đời này, có biết bao tình cảm vô cùng thiêng liêng và sâu sắc. Chúng em sẽ mãi biết ơn thầy cô. Chúng em sẽ cố gắng dành tặng cho thầy cô những đóa hoa điểm tốt chứa đựng sự biết ơn sâu sắc nhất của chúng em vào những ngày 20-11.

  Chúng em biết rằng tình cảm đó sẽ không bằng những gì thầy cô dành cho chúng em. Nhưng chúng em sẽ cố gắng làm cho thầy cô cảm thấy tự hào về chúng em, để thầy cô có thể mỉm cười mãn nguyện. Thầy cô ơi, thầy cô sẽ mãi là người dìu dắt chúng em trên đường đời. Chúng em sẽ luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô. Xin hãy tin vào chúng em !    

Cuối cùng, măng non xin chúc quý thầy cô sức khỏe, có một mùa hiến chương thật ấm áp, chúc các bạn nhiều niềm vui, luôn mạnh khỏe để gặt hái được nhiều thành tích trong học tập. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Võ Đức Liến
Võ Đức Liến
Hiệu trưởng-0886167667
Ngô Quốc Phương
Ngô Quốc Phương
Admin-0383306510
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS NGÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465985 * Email: nganthuy@lethuy.edu.vn