THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 5
Số lượt truy cập: 4193372
QUANG CÁO
BÀI PHÁT THANH MĂNG NON: ĐỘI TA LỚN LÊN CÙNG ĐẤT NƯỚC 5/13/2020 8:03:00 PM
Thời gian phát thanh: Tháng 5/2020

tải xuống.jpg

Đây là chương trình phát thanh măng non tháng 5 của Liên đội trường PTDTBT TH& THCS  Ngân Thủy. Xin chào các bạn sau bao ngày xa cách do dịch bệnh covit 19 gây ra. Chúng ta được quay trở lại mái trường mến yêu và được gặp lại thầy cô, bạn bè. Các bạn thân mến! Lời đầu tiên thay mặt cho các bạn làm chương trình, mình xin gửi đến các bạn lời chúc sức khỏe, có thật nhiều điều bổ ích khi tham gia các hoạt động nhé.

 

Các bạn thân mến, vậy là chúng ta cũng đã đi qua những ngày nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra, giờ đây chúng ta đã được quay lại để học tập và rèn luyện dưới mái trường thân yêu, để tiếp tục thực hiện phòng  chống dịch CoVid 19 hiệu quả đề nghị các bạn Đội viên – Nhi đồng lắng nghe và thực hiện tốt các việc làm sau:

Tiếp tục hạn chế đi ra ngoài khi không thật cần thiết

Hạn chế di chuyển đi lại, tập trung đông trên 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước rửa tay nhanh trước và sau khi đi ra ngoài.

Nhắc nhở người thân cùng thực hiện tốt các quy định phòng dịch của Bộ y tế

Khi đến trường phụ huynh không đi vào khu vực trường, chỉ đưa và đón con em ở khu vực trước cổng trường, thực hiện tốt mô hình cổng trường an toàn giao thông.

Học sinh phải dừng lại trước cổng trường để tiến hành kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Hằng ngày cần súc miệng, súc họng bằng nước muối hoặc che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi tốt nhất bằng khăn vãi hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp.

Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác đúng quy định và rữa tay sạch.

Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, bình nước, khăn tay mà nên sữ dụng bình đựng nước các nhân.

Cần tránh việc đưa tay lên mắt, mũi, miệng, rữa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch theo quy định rữa tay của Bộ y tế. Đặc biệt vào một số thời điểm như: Sau khi ho, hắt hơi, sau khi đi vệ sinh, hoặc sau khi tham gia các hoạt động thể chất.

Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chính, uống sôi đảm bảo đủ chế độ dinh dưỡng, hạn chế tiếp xúc các vật nuôi, động vật hoang dã.

Tăng cường không khí tại lớp học bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào, thường xuyên lau chùi nền nhà, tay nắm cửa, dụng cụ học tập, và các đồ vật trong phòng học

Khi phát hiện bản thân hoặc bạn bè có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ đồng thời thông báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm nhân viên y tế trường học và mọi người để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Các bạn thân mến, vậy là tháng 5 đã đến, tháng học mà chúng ta có 2 ngày kĩ niệm lớn đó là 79 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và 130 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu.

Vâng lời Bác dạy

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Tùy theo sức của mình

Để tham gia kháng chiến

Để giữ gìn hòa bình

Đội viên thiếu niên Tiền phong và thiếu nhi Việt Nam đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, tích cực xây dựng tổ chức Đội, giúp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng chung. Suốt những năm qua các phong trào và hoạt động của Đội luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội gắn liền với mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đội đã có tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với lứa tuổi, theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dưới sự hướng dẫn của các anh chị phụ trách, tạo cho thiếu niên nhi đồng biết vượt khó để học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, mai này trở thành người công dân mới, góp phần xây dựng tổ quốc Việt nam giàu đẹp.

79 năm ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội. Với lớp lớp các thế hệ Đội viên đã trở thành những nhà lãnh đạo, những công dân ưu tú của xã hội  những tiến sĩ, kĩ sư, bác sĩ, những nhà khoa học, thầy cô giáo, những công nhân có bàn tay vàng nhiều sáng tạo. Hôm nay đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn, và sự chăm lo của toàn xã hội. Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Các bạn thân mến, chương trình phát thanh măng non của chúng mình đến đây đã hết. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau, xin cảm ơn và xin chào các bạn!

          
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Võ Đức Liến
Võ Đức Liến
Hiệu trưởng-0886167667
Ngô Quốc Phương
Ngô Quốc Phương
Admin-0383306510
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS NGÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465985 * Email: nganthuy@lethuy.edu.vn