THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 5
Số lượt truy cập: 4193372
QUANG CÁO
BÀI PHÁT THANH SỐ 5: TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG DỊCH BỆNH DO VIRUS CORONA 5/13/2020 7:56:27 PM
Thời gian phát hành: Tháng 2/2020

           tải xuống.jpg


Đội tuyên truyền măng non xin chào các bạn!

            Các bạn thân mến!

            Lời đầu tiên thay mặt cho các bạn làm chương trình, xin gửi đến các bạn lời chúc sức khỏe, có thật nhiều điều bổ ích khi tham gia các hoạt động đội nhé.

          Các bạn thân mến!

           Vậy là chúng ta cũng đã đi qua những ngày nghỉ lễ tết Nguyên Đán rồi, hôm nay gặp lại các bạn Măng non rất vui mừng gửi đến các bạn lời chúc sức khỏe và hạnh phúc nhé, Măng non cũng mong rằng các bạn sẽ luôn cố gắng thi đua học tập và rèn luyện thật tốt trong thời gian tới    nhé.

         Ah! Trong những ngày qua, chắc hẳn các bạn cũng đã nghe nói nhiều đến một loại dịch bệnh  mới, vô cùng nguy hiểm đang bùng phát mạnh mẽ phải không nào? Đó là dịch bệnh gì, nó nguy hiểm ra sao? Hãy cũng măng non tìm hiểu nhé!

        Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

          Thật là nguy hiểm phải không các bạn, vậy làm thế nào để nhận biết người có khả năng nhiễm virus Corona .

        Một số triệu chứng viêm phổi cấp đó là sốt, ho, một vài người cảm thấy khó thở. Kết quả chụp phổi cho thấy phổi có tổn thương, nhiều trường hợp nặng có thể suy thận, suy đa tạng.

Ngoài ra, người bệnh có dấu hiệu sốt và có các triệu chứng bệnh lý hô hấp như ho, khó thở, sổ mũi, viêm phổi... từ nhẹ đến nặng. Đặc biệt, bệnh nhân có mặt tại các cơ sở y tế ở các vùng dịch tễ đã xác định có các ca mắc bệnh do virus corona mới liên quan chăm sóc y tế, nguy cơ mắc bệnh càng cao.

       Làm gì khi phát hiện người có dấu hiệu nhiễm bệnh?        

       Bộ Y tế cho biết hiện viêm phổi lạ chưa có vắc xin phòng ngừa. Do đó, khi phát hiện người có dấu hiệu sốt từng tiếp xúc với ca bệnh hoặc di chuyển đến vùng dịch tễ, phải lập tức cách ly, theo dõi sát và báo cáo lên cơ quan y tế.

Các ca bệnh nghi ngờ hoặc có thể mắc bệnh đều phải được khám ở khu riêng tại bệnh viện, được lấy bệnh phẩm đúng cách để làm xét nghiệm đặc hiệu để chẩn đoán. Ngoài ra, người mắc bệnh hoặc nghi ngờ cần nhập viện theo dõi, cách ly hoàn toàn.

           Vậy để phòng chống dịch bệnh chúng ta cần làm gì?

     Để phòng chống lây nhiễm ngoài cộng đồng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên:

    - Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay khi ho hoặc hắt hơi để giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay;

      - Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; Thường xuyên súc họng bằng nước sát khuẩn miệng;

     - Tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở, trường học, cơ sở y tế… bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa;

     - Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác;

    - Người có các triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người

       Woa, quả thật là những kiến thức thật bổ ích phải không các bạn! Chúng mình hãy cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh do virus Corona gây ra nhé!

       Mình tin rằng những kiến thức mà chúng mình vừa truyền tải tới các bạn sẽ giúp ích nhiều cho các  bạn về kỹ năng phòng chống dịch bệnh này, và mình cũng hi vọng rằng các bạn cũng không nên hoang mang, lo lắng nhiều quá để ảnh hưởng nhiều đến học tập và làm việc nhé.

       AH, mà trong khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát này các bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các thông tin trên các phương tiện chính thống như các thông tin chương trình thời sự chính thống, các bạn không nên tìm hiểu, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng facebook nhé, vì có thể điều đó sẽ làm cho nhiều người lo lắng do thông tin không đúng sự thật và đó còn là hành vi vi phạm pháp luật nữa đấy các bạn.

      Chúng ta hãy trở thành những đội viên thông thái nhé, xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn nhé.

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Võ Đức Liến
Võ Đức Liến
Hiệu trưởng-0886167667
Ngô Quốc Phương
Ngô Quốc Phương
Admin-0383306510
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS NGÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465985 * Email: nganthuy@lethuy.edu.vn