THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 4
Số lượt truy cập: 4193372
QUANG CÁO
PHÁT THANH MĂNG NON- CHỦ ĐẾ: AN TOÀN GIAO THÔNG 11/2/2020 5:58:51 PM
Thời gian phát thanh: Tháng 9

tải xuống.jpg

Mời các bạn đón nghe chương trình phát thanh măng non trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thủy.

        Chương trình phát thanh măng non hôm nay có chủ đề : “An toàn giao thông vì chính bạn”. 

Các bạn thân mến! Như các bạn đã biết tháng 9 là tháng cao điểm về ATGT. Vậy an toàn giao thông hiện đang là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Nhưng hàng năm số vụ tai nạn giao thông vẫn không hề suy giảm, ngược lại nó còn tăng lên rất nhiều. Cứ mỗi năm, Việt Nam có tới gần một nghìn vụ tai nạn giao thông, nhiều nhất là xe máy . Tai nạn giao thông là nguyên nhân tử vong hàng đầu của trẻ em từ 15 tuổi trở lên. Phần lớn trẻ 0-9 tuổi chết là người đi bộ. 

Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn phần lớn là do : 

+ Ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông (lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, coi thường việc đội mũ bảo hiểm. . .) 

   + Sự hạn chế về cơ sở vật chất (chất lượng đường thấp, xe cộ không đảm bảo an toàn...)

 Đáng tiếc rằng, góp phần gây ra nhiều tai nạn giao thông, còn có những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.  Chỉ là những chiếc xe đạp của học sinh chúng mình, nhưng vẫn còn nhiều bạn chưa có ý thức chấp hành luật giao thông: đi hàng 3 hàng 4,   nô đùa trên đường để rồi nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhẹ thì sứt đầu mẻ trán, gẫy tay gẫy chân. Nặng thì họ phải mãi mãi rời xa cuộc đời. Tuổi trẻ học đường – những công dân tương lai của đất nước - phải có những suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông? Đó là :

  + Tham gia học tập luật giao thông đường bộ ở trường lớp. Ngoài ra, bản thân mỗi người phải tìm hiểu, nắm vững thêm các luật lệ và quy định đảm bảo an toàn giao thông. 

  + Chấp hành nghiêm chỉnh quy định về an toàn giao thông: không lạng lách, đánh võng trên đường đi, không đi xe máy khi chưa có bằng lái, không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường, dừng đỗ đúng quy định, khi rẽ ngang hoặc dừng phải quan sát cẩn thận và có tín hiệu báo hiệu cho người sau biết, đi chậm và quan sát cẩn thận khi qua ngã tư...

 + Đi bộ sang đường đúng quy định, tham gia giúp đỡ người già yếu, người tàn tật và trẻ em qua đường đúng quy định. 

+ Tuyên truyền luật giao thông: trao đổi với người thân trong gia đình, tham gia các hoạt động tuyên truyền xung kích về an toàn giao thông để góp phần phổ biến luật giao thông đến tất cả mọi người, tham gia các đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông...

 - An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội. Chúc các bạn luôn an toàn trên mọi tuyến đường và là những tuyên truyền viên tích cực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. 

Chương trình phát thanh hôm nay đến đây là hết rồi. Thân ái chào các bạn và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.   

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Võ Đức Liến
Võ Đức Liến
Hiệu trưởng-0886167667
Ngô Quốc Phương
Ngô Quốc Phương
Admin-0383306510
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS NGÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.2465985 * Email: nganthuy@lethuy.edu.vn